Anh Kiên - một trong số những khách hàng đầu tiên được sở hữu chiếc Chevrolet Trailblazer nhập khẩu từ những ngày đầu tiên xe ra mắt thị trường Việt Nam không giấu được sự hồ hởi và vui vẻ khi được hỏi về chiếc xe mà anh đang sở hữu, và câu trả lời của anh: "Chiếc xe này chắc phải có giá mấy tỷ là câu mà tôi nhận được nhiều nhất trong thời gian qua". Anh chia sẻ: "Có những người nghĩ chiếc xe này trị giá vài tỷ đồng, bởi vì nhìn khá to và sang. Xe có nét gì đó tựa như Toyota Prado. Nhìn ngang và phía đầu xe khá hầm hố"

Anh Kiên hiện đang là giám đốc một công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,.. đặc thù công việc của anh là thường phải di chuyển nhiều trong đô thị. Anh chia sẻ Chevrolet Trailblazer là chiếc xe SUV 7 chỗ gầm cao đầu tiên mà anh sử dụng và cũng là trải nghiệm mới mẻ với động cơ diesel của anh.

đánh giá Chevrolet TrailblazerAnh Kiên và chiếc Chevrolet Trailblazer

Và dưới đây là những chia sẻ rất thật của anh về Trailblazer sau 4 tháng sở hữu xe

Việt Nam cũng có rất nhiều dòng SUV máy dầu với nhiều hãng khác nhau để lựa chọn. Có thể nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Toytota Fortuner nhưng tôi thì khác, tôi loại Fortuner đầu tiên bởi giá thành cao mà nhiều những tính năng trang bị an toàn chủ động lại không hề có, trong khi Everest, Pajero Sport hay Trailblazer đều có đủ cả.

Tôi cũng nghĩ tới Mitsubishi Pajero Sport, đây cũng là chiếc xe hay nhưng tôi tiếp tục loại bởi giá bán quá cao. Tổng chi phí ra biển lên tới 1,6 tỷ đồng. Hơn nữa, thiết kế Pajero Sport tôi cũng chưa thực sự thấy ưng mắt.

Ford Everest chính xác là chiếc xe mà tôi nhắm tới. TSau nhiều cân đo đong đếm đã đi đến lựa chọn cuối cùng là Everest Titanium 2.2L nhưng đại lý báo hết hàng. Thời gian dự kiến có xe tận khoảng tháng 10, 11. Và ngay trong lúc đó, tôi đã tìm thấy một xe khác và cho đến thời điểm này, xe khiến tôi cực kỳ hài lòng. Đó là Chevrolet Trailblazer, sau khi đọc được thông tin trên mạng, lên lái thử lần đầu đã thấy thích luôn.

xe Chevrolet Trailblazer

Trước khi sở hữu Trailblazer, tôi đã từng sử dụng Ford EcoSport đời 2017. Đổi từ xe nhỏ lên, cảm giác ban đầu hơi ngợp bởi chiếc xe khá cao và to. Mới đầu, đi trong phố, lúc nào cũng phải căn ke từng chút một vì sợ va chạm. Và cẩn thận đến đâu đi nữa, tôi cũng nhận được hậu quả nhớ đời khi mới lấy xe bằng vết quẹt nhẹ phần tai xe. Thật may, chiếc xe đã có bảo hiểm và khi ra khỏi xưởng dịch vụ của hãng, xe lại như mới.

Nhưng chỉ sau đó vài ngày, tôi đã đi quen chiếc xe, chiếc xe có tầm nhìn bao quát khiến tôi làm quen xe cũng nhanh hơn. Điểm đặc biệt là chiếc xe này rất rộng, có những hôm phải chở lao động ra sân bay ngồi kín cả 7 người mà vẫn thoải mái. Con gái tôi là đứa rất say xe mà đi chiếc xe này nhờ sự rộng rãi và thoáng mà nó cũng thoải mái không còn bị say. Xe thực sự êm ái. Tôi đã lắp thêm cách âm khoang động cơ nên tiếng máy dầu lọt vào cũng đỡ hẳn, hơn nữa lại xịt phủ cả gầm xe nên độ cách âm với môi trường bên ngoài cũng tốt hơn.

Trang bị tôi thích và sử dụng nhiều nhất là đề nổ khởi động từ xa. Tôi đánh giá đây là chức năng đáng tiền nhất so với các xe đối thủ. Trời mùa hè oi bức ở Việt Nam, chỉ cần nổ máy trước rồi vào xe là mát ngay. Chưa có mẫu xe nào cùng phân khúc Trailblazer được trang bị công nghệ tương tự.

Về hệ thống an toàn, chiếc xe có rất đầy đủ và không thừa chút nào. Từ cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo lệch làn đường, camera lùi, rồi cảm biến trước sau đều hoạt động trong quá trình sử dụng hàng ngày. Đặc biệt các công nghệ an toàn chủ động hỗ trợ rất nhiều trong việc cầm lái chiếc xe có kích thước lớn như Trailblazer.

Người dùng đánh giá xe Chevrolet Trailblazer: Người ta hỏi xe này mấy tỷ? - Ảnh 6.

Cảnh báo điểm mù là tính năng rất hay. Ban đầu sử dụng xe tôi không để ý nhưng dần rồi thấy quen và rất hữu ích. Thỉnh thoảng thấy đèn nháy liếc sang là biết có xe đang tới trong vùng mà tầm nhìn qua gương chiếu hậu không thấy được. Còn với tính năng cảnh báo lệch làn, tôi hiếm khi dùng đến, có cũng tốt mà không cũng không sao.

Người dùng đánh giá xe Chevrolet Trailblazer: Người ta hỏi xe này mấy tỷ? - Ảnh 7.

Cùng với cảnh báo điểm mù là cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe. Chiếc SUV lớn khi lùi ra khỏi ngõ rất khó để quan sát. Hệ thống này giúp tôi biết được có xe từ hướng nào tới để cẩn thận hơn trong quá trình lùi xe.

Người dùng đánh giá xe Chevrolet Trailblazer: Người ta hỏi xe này mấy tỷ? - Ảnh 8.

Mặc dù có nhiều công nghệ nhưng xe chỉ có 2 túi khí. Nhiều người chê xe "nghèo nàn" chỉ có 2 túi khí nhưng cá nhân tôi thấy tính năng an toàn chủ động quan trọng hơn. Tai nạn để bung túi khí là điều không ai mong muốn và mình luôn cố gắng lái xe cẩn thận nhất có thể. Chính hàng loạt công nghệ của Trailblazer đã hỗ trợ tôi trong việc đó.

Người dùng đánh giá xe Chevrolet Trailblazer: Người ta hỏi xe này mấy tỷ? - Ảnh 9.

Tôi là một trong những người đầu tiên mua chiếc Trailblazer phiên bản động cơ 2.8L tại Hà Nội. Số lượng xe phiên bản này nhập về khi đó không nhiều. Hiện nay, tất cả xe Trailblazer trên thị trường đã chuyển sang sử dụng loại máy 2.5L.

Gặp tư vấn bán hàng nhiệt tình, thời điểm đó, khi mua xe, ngoài khoản khuyến mãi từ hãng, tôi còn được tặng phụ kiện 20 triệu đồng. Chỉ chậm chân chút thôi là không mua được xe giá tốt. Như giờ đây, xe Trailblazer không còn được đại lý giảm giá, người mua phải bỏ thêm tiền mua phụ kiện mới được lấy xe bởi xe có nhiều để bán đâu.

Người dùng đánh giá xe Chevrolet Trailblazer: Người ta hỏi xe này mấy tỷ? - Ảnh 10.

Với chiếc Trailblazer, tôi xác định là không bao giờ bán. Mua chiếc xe là để sử dụng. Khi đổi lên đời, tôi cũng để lại xe phục vụ mục đích vận chuyển cho công ty. Chiếc xe hay như thế này bán đi làm gì. Còn về độ bền thì đành phải chờ thời gian chứng minh.

Người dùng đánh giá xe Chevrolet Trailblazer: Người ta hỏi xe này mấy tỷ? - Ảnh 11.

Tốt thì tốt thật nhưng không phải chiếc xe này không có nhược điểm. Đều là những điểm nhỏ thôi nhưng dễ khiến bực mình. Nếu Chevrolet cải thiện được những hạn chế này thì tôi nghĩ việc trải nghiệm lái cũng thoải mái hơn.

Nhược điểm đầu tiên là cổng USB. Bảng điều khiển trung tâm không có cổng cắm nào. Cổng USB lại nằm lọt thỏm trong bệ tì tay, để rất sâu và không có lỗ để luồn dây ra. Để kết nối với iPhone sử dụng Mylink, không còn cách nào khác là… bỏ điện thoại luôn vào trong hộp để đồ này. Để khắc phục, xe có 2 cổng tẩu thuốc 12V ở trên bảng điều khiển trung tâm và chỉ cần cắm cổng chuyển đổi USB vào là được.

Người dùng đánh giá xe Chevrolet Trailblazer: Người ta hỏi xe này mấy tỷ? - Ảnh 12.

Điểm yếu tiếp theo là cốp mở bằng tay. Phiên bản cao cấp nhất của Trailblazer vẫn chưa có chức năng mở cốp điện. Cốp SUV khá to và nặng, với đàn ông như tôi không sao còn với phụ nữ, việc đóng cốp sẽ tương đối khó khăn.

Người dùng đánh giá xe Chevrolet Trailblazer: Người ta hỏi xe này mấy tỷ? - Ảnh 13.

Chi tiết cuối cùng mà tôi mong muốn được cải thiện là camera lùi. Đi ban ngày không vấn đề, camera rất rõ nét, nhưng ban đêm lại không thể nhìn được. Thứ nhất là màn hình rất sáng và chói mắt. Thứ 2 là camera khá loá vào ban đêm, góc quét lại rộng nên nhiều khi lùi sát xe sau rồi mà vẫn tưởng còn xa. Khi đó, tôi luôn phải tập trung quan sát gương.

Ngoài một số nhược điểm như vậy, tôi thấy Trailblazer là chiếc xe đáng tiền khoảng 1,2 tỷ đồng sau khi ra biển. Từ giải trí đến công nghệ an toàn rồi độ đầm chắc, khả năng cách âm đều ổn. 

Một số hình ảnh khác của Chevrolet Trailblazer:

Nguồn: https://autopro.com.vn